Tuyển sinh hiệu quả cho trường mầm non với một vài gợi ý dành cho bạn

Khi bạn mở trường mầm non, bạn xác định mình sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Từ trường công lập, trường quốc tế đến những trường đối thủ ngang hàng. Đứng giữa các đối thủ cạnh tranh như vậy bạn sẽ phân vân không biết làm thế nào để thu hút được trẻ về ngôi trường của mình. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm xoay quanh vấn đề cách tuyển sinh mầm non dễ dàng cho trường tư thục.

Tạo ra sự khác biệt ngôi trường của bạn so với các trường mầm non khác

Tạo ra sự khác biệt chắc chắn sẽ làm người khác chú ý. Đặc biệt là trẻ nhỏ, với tâm lý thích khám phá thì một môi trường ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của trẻ.

Vậy làm thế nào để tạo ra sự khác biệt ?

Muốn tạo ra sự khác biệt bạn phải biết được đối thủ của mình có gì để không lặp lại những “sự giống” đó một lần nữa. Quá trình tìm hiểu đối thủ đòi hỏi bạn cần đi khảo sát, “thăm quan” tận nơi, thậm chí là tham khảo những người đã từng cho con học trong môi trường đó để họ nhận xét, đánh giá về môi trường của đối thủ. Nếu đối thủ của bạn làm chưa tốt, bạn phải cải thiện, nếu đối thủ làm tốt rồi, bạn phải làm tốt hơn.

Chỉ cần luôn làm tốt hơn đối thủ thì bạn chắc chắn sẽ là người được chọn.

Tham khảo: Xây dựng trường mầm non thành công với OneKids

Thực hiện chiến lược marketing trường mầm non hiệu quả

Cách đơn giản nhất để thu hút trẻ đến với ngôi trường của bạn là làm marketing. Một chiến dịch Marketing hiệu quả (Bao gồm ngắn hạn hay dài hạn) không chỉ giúp nhà trường thúc đẩy tuyển sinh mà còn đẩy mạnh thương hiệu của nhà trường tốt nhất.

Bạn hãy xác định rõ mục đích của từng chiến dịch, từng kế hoạch Marketing. Với các mục đích khác nhau như tuyển sinh cho năm học mới, tuyển sinh lớp học mới, tuyển sinh cho các lớp học ngoại khóa, các lớp học xong ngữ hay nhằm mục đích nâng cao giá trị và mức độ nhận diện thương hiệu đều có những cách tiếp cận và tiến hành khác nhau.

Hiện nay có rất nhiều cách thức để bạn marketing về ngôi trường của mình. Từ sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng cáo, đến sử dụng cách làm marketing truyền thống như các chương trình khuyến mại, tờ rơi, tặng phiếu giảm giá,… Tùy từng phương pháp có những ưu thế khác nhau để bạn có thể marketing trường mầm non của mình. Tất nhiên để mang lại hiệu quả nhanh nhất thì kênh marketing online hiện đang được rất nhiều người sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều phụ cùng lúc, thời gian tiếp cận nhanh chóng và có nhiều cách thức truyền tải như kênh hình, kênh chữ, kênh video.

Tham khảo: 5 Cách tuyển sinh hiệu quả cho trường mầm non bạn nên biết

Tuyển sinh mầm non hiệu quả
Cách thu hút trẻ dành cho trường mầm non tư thục

Cải thiện cơ sở vật chất giúp tuyển sinh mầm non dễ dàng

Cơ sở vật chất được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm khi lựa chọn trường cho con của mình. Khác với trường công lập có cơ sở vật chất khá nghèo nàn, thì trường tư thục bạn có thể dễ dàng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, mang lại nhiều điều mới mẻ hấp dẫn cả phụ huynh và trẻ nhỏ. Vậy nên muốn thu hút được nhiều trẻ, bạn hãy cải thiện cơ sở vật chất cho ngôi trường của mình, làm tốt hơn những gì mà đối thủ của bạn đã làm.

Nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên mầm non

“Tiếng lành đồn xa” là câu nói rất đúng từ cha ông ta. Trong trường mầm non của bạn, nếu chất lương giảng dạy của đội ngũ giáo viên được cải thiện, nâng cao thì phụ huynh sẽ tin tưởng và gắn bó với bạn lâu hơn. Và chắc chắn, khi bạn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thì việc phụ huynh so sánh giữa trường bạn và trường đối thủ, cân nhắc lựa chọn ngôi trường nào tốt hơn cho con của họ sẽ diễn ra. Khi đó với lợi thế của mình thì không cớ gì phụ huynh lại không lựa chọn trường của bạn cho con của họ.

Học phí tương xứng chất lương giảng dạy của nhà trường

Học phí là một vấn đề phụ huynh rất quan tâm trước khi lựa chọn trường cho con của mình. Đương nhiên sự so sánh giữa học phí và chất lượng họ nhận được phải có sự tương xứng với nhau. Vậy nên hãy đảm bảo rằng, học phí của bạn tương xứng với chất lượng giảng dạy.

Trên đây là cách giúp bạn có thể tuyển sinh mầm non tư thục một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, giữa lý thuyết và thực tế thường có sự khác biệt tùy vào từng ngôi trường

Thông về OneKids Việt Nam:

Email 03

Miễn phí trải nghiệm: “OneKids Công cụ giúp bạn Quản lý – Xây Dựng – Phát triển trường Mầm Non thành công”

ĐĂNG KÝ ĐỂ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ MẦM NON ONEKIDS