5 Cách tuyển sinh hiệu quả cho trường mầm non bạn nên biết

Sau khi mở trường mầm non, nhà đầu tư cần có phương pháp tuyển sinh. Cách chiêu sinh mầm non hiệu quả sẽ thu hút được nhiều phụ huynh tin tưởng cho con theo học tại trường mầm non của bạn. Nếu bạn đang đầu tư vào lĩnh vực này và chưa biết cách tuyển sinh sao cho hiệu quả thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Đặt standee hay phát tờ rơi khi tuyển sinh mầm non

Đây là cách hết sức phổ biến, nhưng vẫn còn rất hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu nhà trường cho phụ huynh biết.

Tuyển sinh mầm non tư thục

Tuyển sinh mầm non tư thục

Hiện nay rất nhiều trường mọc lên trong các khu chung cư đông đúc, vậy chỉ cần làm việc với ban quản lý tòa nhà, chúng ta đã có 1 kênh tiếp cận phụ huynh cực kỳ hiệu quả khi đặt standee ngay tại sảnh ra vào của chung cư

Các công viên, sân chơi quanh trường cũng là sự lựa chọn tốt, bởi ở đó chiều chiều các ông bà, bố mẹ đưa con ra chơi, cũng là nơi tập trung đông phụ huynh tiềm năng, chúng ta có thể phát tờ rơi về sự kiện khai trương, về các voucher ưu đãi tuyển sinh, hay là các sự kiện cuối tuần.

Treo băng rôn tuyển sinh tại các khu vực công cộng

Cách thứ 2 để marketing trường mầm non, quảng bá trường mầm non cũng giống như cách 1, tuy nhiên ở cách 2 chúng ta sẽ di chuyển xa hơn một chút, nếu như cách 1 chúng ta đặt standee hay phát tờ rơi quanh trường bán kính 500m – 1Km, thì ở cách 2, chúng ta có thể treo băng rôn về trường ở các ngã ba, ngã 4 cách trường từ 1-2km

Tuyển sinh mầm non tư thục

Tuyển sinh mầm non hiệu quả nơi công cộng

Đây là các điểm nút giao thông đông người qua lại, và đặc biệt có những thời điểm tắc đường sẽ là thời điểm vàng để cho phụ huynh tham khảo về ngôi trường của bạn

Lưu ý: trong băng rôn hãy thể hiện chi tiết địa chỉ và số điện thoại bộ phận tuyển sinh của trường để phụ huynh tiện liên hệ nhé.

Làm nhà tài trợ tại các sự kiện, chương trình dành cho thiếu nhi

Đây là một cách cực kỳ hiệu quả trong việc marketing trường mầm non nhưng lại hay bị các chủ trường, chủ nhóm lớp bỏ qua, bởi tâm lý nghĩ rằng phải là thương hiệu lớn mới đi tài trợ.

Đây là quan niệm sai lầm, bởi vì trong mỗi cộng đồng dân cư, tổ dân phố, thường tổ chức các ngày lễ kỉ niệm như tết trung thu, quốc tế thiếu nhi…là những dịp tập trung đông đảo phụ huynh và các bé.

Tuyển sinh mầm non tư thục

Tham gia tài trợ phục vụ công tác tuyển sinh

Vào những ngày này, chủ trường, chủ nhóm lớp chỉ cần tài trợ vài thùng sữa (tùy điều kiện) là đã có tên trong danh sách tài trợ được đọc vang cho toàn thể phụ huynh được biết rồi.

Đó là cơ hội lớn để trường bạn, nhóm lớp của bạn xuất hiện trước công chúng, được nhiều phụ huynh quanh khu vực biết đến.

Tổ chức sự kiện mời phụ huynh tới thăm trường

Tổ chức sự kiện/hội thảo đang được rất nhiều trường mới thành lập sử dụng, bởi lẽ đây là cách rất hiệu quả để tiếp cận phụ huynh tiềm năng mới.

Có rất nhiều ý tưởng để tổ chức các buổi như thế này như:

  • Tổ chức sự kiện thể thao cho trẻ em
  • Tổ chức ngày hội đọc sách
  • Tổ chức ngày lễ yêu thương nhân dịp ngày lễ của mẹ, của cha.
  • Tổ chức các buổi hội thảo cung cấp kiến thức nuôi dạy con cái cho phụ huynh

Sau khi có ý tưởng tổ chức, chúng ta sẽ lên kế hoạch, tìm chuyên gia, diễn giả. Rồi thì quảng bá sự kiện đó trên các kênh truyền thông của nhà trường, tờ rơi, ….

Đừng quên mục đích cuối cùng của các buổi hội thảo, sự kiện này là để cho phụ huynh thấy ấn tượng về trường của chúng ta, và muốn gửi con theo học. Do vậy nên có những phiếu ưu đãi cho phụ huynh tham gia buổi này, và xin lại thông tin của phụ huynh (email, số điện thoại..) để chúng ta có thể liên hệ lại phụ huynh cho các buổi hội thảo kế tiếp hoặc phục vụ chăm sóc  sau này nhé.

Tận dụng mối quan hệ để xin lời giới thiệu trong tuyển sinh mầm non

Tuyển sinh mầm non thông qua đội ngũ giáo viên

Thật vậy, chúng ta hoàn toàn có thể vừa tuyển thêm được học sinh, vừa nâng cao được thu nhập cho giáo viên bằng cách:

  • Đưa ra các chương trình khuyến khích các cô giáo tự tuyển sinh, ví dụ thưởng mỗi cô 1 triệu VNĐ (tùy ngân sách và mức học phí từng trường) khi có thêm một bé mới nhập học do chính các cô giới thiệu đến bạn bè, người thân. Ngoài ra, hàng tháng có thể thưởng thêm nếu lớp của các cô sĩ số ổn định, tăng trưởng tốt.
  • Khuyến khích các cô chia sẻ các sự kiện tuyển sinh của nhà trường trên các phương tiện truyền thông như fanpage nhà trường.

Phụ huynh học sinh giới thiệu thêm phụ huynh khác tới trường

  • Dùng chính khách hàng (phụ huynh), để bán thêm hàng, tại sao không? Cách này thật sự rất tuyệt vời và hiệu quả, bởi vì 1 phụ huynh xa lạ sẽ rất thích cho con học tại một ngôi trường nào đó mà bạn bè của họ cũng đang cho con học, bởi vì họ đỡ mất thời gian kiểm chứng xem ngôi trường, nhóm lớp này có an toàn không, ngôi trường này có tốt không? Bởi vì nếu không tốt tại sao bạn mình lại cho con học ở đây nhỉ?
  • Vậy làm thế nào để tuyển sinh hiệu quả bằng cách này:- Đưa ra chương trình ưu đãi cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu ( ví dụ: tặng 20% học phí 1 tháng)
    – Chủ động nhờ các phụ huynh thân thiết, phụ huynh ruột tham gia chương trình này, bởi đây là top phụ huynh nhiệt tình và sẵn sàng giúp chúng ta.
    – Nhờ phụ huynh quay lại video, hoặc viết review về trường, về quá trình cho con đi học, Chúng ra sẽ sử dụng reviews đó để đăng lên fanpage, hoặc đăng lên website, trang tuyển sinh KiddiHub.
    – Lưu ý: đảm bảo quyền lợi cho phụ huynh đi giới thiệu, Nhiều trường thất bại với cách này là do, phụ huynh được giới thiệu lúc nhập học lại nhận được quá nhiều ưu đãi mà trước kia, phụ huynh đi giới thiệu lại không có.

Trên đây là một vài gợi ý để công tác tuyển sinh mầm non của bạn được hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của phụ huynh với ngôi trường của mình.

Thông về OneKids Việt Nam:

Email 03

Miễn phí trải nghiệm: “OneKids Công cụ giúp bạn Quản lý – Xây Dựng – Phát triển trường Mầm Non thành công”

ĐĂNG KÝ ĐỂ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ MẦM NON ONEKIDS