5 cách để trường mầm non thu hút học sinh và giữ chân khách hàng!

Phần mềm quản lý mầm non

Trong cuộc cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, chiến lược thu hút học sinh luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của nhà trường. Để phụ huynh biết tới trường bạn là một chuyện, tạo được niềm tin và quyết định cho con theo học lại là chuyện khác. Dưới đây là 5 cách thu hút học sinh cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để tăng học sinh cũng như phát triển ngôi trường của bạn.

1. Tạo sự khách biệt về thương hiệu nhà trường

Thu hút học sinh và giữ chân khách hàng
Thu hút học sinh và giữ chân khách hàng

Làm thế nào để trường bạn khác biệt với những đối thủ của mình, để không hòa lẫn vào hàng trăm ngôi trường khác là một điều không hề đơn giản, hãy tham khảo những bí quyết thu hút phụ huynh học sinh sau:

– Khác biệt về dịch vụ của nhà trường: Nếu bạn không có khả năng tạo ra sản phẩm khác biệt, hãy tập trung vào dịch vụ, con người…Với đội ngũ được đào tạo và quy chuẩn, bạn hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt ấn tượng cho ngôi trường của mình thông qua những hoạt động hàng ngày của từng cá nhân.

– Khác biệt về hình ảnh: Không gian, cách bài trí của trường học, lớp học… cho tới trang phục của nhân viên hay những ấn phẩm của nhà trường… sẽ tạo ra hình ảnh đặc trưng riêng khiến khách hàng ấn tượng và ghi nhớ mỗi khi đưa đón con tới trường. Điều đó dần hình thành nên sự “nhận diện thương hiệu” trong tâm trí phụ huynh. Đây chính là lợi thế cạnh tranh của nhà trường đồng thời giữ được chân những khách hàng thân thuộc.

– Khác biệt về “sản phẩm” giáo dục: Các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm tới việc nuôi dưỡng và học tập của trẻ ở trường. Chính vì vậy nhà trường cần luôn luôn nghiên cứu đổi mới hoạt động giảng dạy và áp dụng các hình thức, nội dung đào tạo tiên tiến sao cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng như thế nào cho bé luôn được khỏe mạnh cũng cần phải được quan tâm một cách khoa học. Chính những điều này tạo nên sự an tâm và tin tưởng của phụ huynh học sinh với nhà trường.

2. Tăng cường các hoạt động quảng cáo, tiếp thị

Quảng cáo Facebook và Google
Quảng cáo Facebook và Google

Một trong những cách để thu hút khách hàng phổ biến nhất hiện nay là quảng cáo. Tùy vào ngân sách và quy mô của nhà trường để áp dụng những phương thức khác nhau. Bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo, tiếp thị trả phí hay là không trả phí. OneKids xin gợi ý 2 cách phổ biến và có nhiều hiệu quả khi áp dụng:

– Quảng cáo trên Facebook: Điều đầu tiên bạn cần có 1 Fanpage của nhà trường với các bài viết về hoạt động của trường, lớp có nội dung được chăm chút, chọn lọc và có chất lượng. Bên cạnh đó bạn cần có 1 tài khoản cá nhân và 1 thẻ Visa là có thể bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook. Tối thiểu mức phí 1$/ngày, bạn có thể khởi tạo quảng cáo nhắm tới khách hàng mục tiêu mà bạn mong muốn ở những vị trí địa lý cụ thể.

– Quảng cáo Google: Tương tự như quảng cáo Facebook, nhưng với hình thức này bạn cần có website hoặc kênh youtube riêng của trường mới áp dụng được một cách hiệu quả.

Cả hai cách trên đều có thể tiếp cận khách hàng qua hình thức trả phí hoặc không trả phí. Tuy nhiên nếu không trả phí bạn cũng sẽ mất kha khá thời gian cho việc truyền tải các thông điệp của nhà trường tới khách hàng tiềm năng, từ đó thu hút được phụ huynh tới ngôi trường của bạn.

3. Đưa ra các hình thức “thúc đẩy đăng ký học” phù hợp

Các hình thức "thúc đẩy đăng ký học"
Các hình thức “thúc đẩy đăng ký học”

Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự phát triển của nhà trường. Trong thời buổi ngày nay hay tại khu vực nơi bạn đang mở trường, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi “Làm sao để kéo phụ huynh tới trường mình?”, các bạn có thể cân nhắc tới “chính sách giá” học phí và các dịch vụ khác của nhà trường một cách linh hoạt cho từng nhóm đối tượng khách hàng tùy theo từng thời điểm cụ thể. Hoặc nhà trường có thể lựa chọn hình thức tặng kèm hay miễn phí các sản phẩm, dịch vụ thiết thực khi học sinh theo học tại trường như: ứng dụng quản lý con cái, ứng dụng học tập, đồ dùng dụng cụ học tập, miễn giảm các phí dịch vụ … Tất cả cần một cách làm sáng tạo đánh vào tâm lý của phụ huynh để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành.

4. Hoạt động tác nghiệp, thái độ phục vụ của các bộ phận trong nhà trường

Các hoạt động tác nghiệp và thái độ phục vụ từ người quản lý, nhân viên, giáo viên là một trong những yếu tố rất quan trọng để chiếm được sự tin tưởng của phụ huynh một cách dễ dàng nhất. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn, sự tư vấn tận tính, sự quan tâm chân thành… Nhiều người cho rằng chiến lược thu hút và gia tăng khách hàng phải thật sáng tạo, chi phí lớn mà không biết rằng đôi khi nằm ở chính các công việc, thái độ hàng ngày của từng nhân viên.

Vì vậy, nhà trường ngay từ đầu nên chú trọng đào tạo cho người quản lý, nhân viên, giáo viên trong giao tiếp hàng ngày, đào tạo nghiệp vụ của từng bộ phận một cách có quy trình và chuẩn hóa. Chính những điều đó sẽ góp phần tạo nên sự hài lòng, sự tin tưởng của phụ huynh học sinh khi cho con theo học tại ngôi trường của bạn.

5. Tương tác thường xuyên với phụ huynh học sinh

Hãy luôn tâm niệm dù là khách hàng mới hay những phụ huynh đã cho con theo học tại trường thì bạn đều phải có các hoạt động chăm sóc khách hàng, tương tác với khách hàng thường xuyên. Các hoạt động này cần phải được chuẩn hóa thành quy tắc cho từng bộ phận. Chắc chắn, phụ huynh của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì phong cách phụ vụ chu đáo và chuyên nghiệp. – Bạn cần phân loại cụ thể nhóm phụ huynh theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, dịch vụ sử dụng… từ đó nhà trường có các kịch bản chăm sóc phù hợp với phụ huynh những dịp đặc biệt, những ngày lễ tết, ngày sinh nhật… – Quy chuẩn cho bộ phận đào tạo, giáo viên… cần định kỳ truyền tải tới phụ huynh thông tin hoạt động nuôi dạy trẻ cũng như đánh giá sự phát triển của các con trong quá trình học tập tại trường. – Hoạt động truyền tải, tương tác các thông tin giữa nhà trường, giáo viên với phụ huynh được thực hiện một cách đầy đủ, chuyên nghiệp và minh bạch. Đó là những thông tin như học phí dịch vụ, các thông báo của trường, các lời nhắn, lời dặn hay góp ý của phụ huynh…

Trên đây là 5 cách để ngôi trường của bạn thu hút được nhiều học sinh và giữ chân phụ huynh nhằm phát triển nhà trường cả về quy mô lẫn chất lượng. Giúp bạn giải đáp những câu hỏi như: Làm sao để có nhiều học sinh? Làm sao để phụ huynh cho con theo học trường của mình?

Để thực hiện các hoạt động trên thì phần mềm quản lý trường mầm non OneKids sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn. Hãy dành chút thời gian trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý trường mầm non OneKids và cảm nhận hiệu quả của phần mềm này.

Link đăng ký: https://dangky.onekids.edu.vn/
Phần mềm quản lý trường mầm non OneKids
Phần mềm quản lý trường mầm non OneKids

Đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý trường học OneKids – ĐƠN GIẢN & HIỆU QUẢ, ai cũng dùng được để trải nghiệm toàn bộ các tính năng hữu ích đang có trên Phần mềm quản lý trường học OneKids

Tags: phan mem quan ly hoc sinh, phan mem quan ly truong hoc, phan mem quan ly giao vien, phan mem quan ly thu hoc phi, phan mem quan ly mam non, quan ly truong mam non de dang va hieu qua